Giỏi nghề để đứng vững trên lĩnh vực kinh doanh giáo dục

Không có nhận xét nào
Cũng như nhiều người, Vũ Thị Mai Phương – Hiện là CEO công ty ngoại ngữ 24h, từ nhỏ đã sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có “ máu kinh doanh” từ ngày đó. Nhưng khác với những người khác, Mai Phương tập trung học thật tốt “nghề” của mình kết hợp với việc đi làm việc thực tiễn tích lũy kinh nghiệm và cô muốn kinh doanh trên lĩnh vực giáo dục – Một lĩnh vực mà không phải ai cũng có thể thành công.

Ở nhiều lĩnh vực kinh doanh, người lãnh đạo có thể không giỏi chuyên môn nghiệp vụ mà chỉ cần phương pháp quản lý tốt và hiệu quả thì họ vẫn có thể gặt hái được những thành công nhất định. Song với kinh doanh trên lĩnh vực giáo dục, Mai Phương khẳng định: Nếu không giỏi nghề thì rất khó để thành công.
Là một người “giỏi nghề” nên ngay từ những bước đầu đặt chân vào kinh doanh giáo dục, Mai Phương đã có những thành công nhất định từ khởi đầu vất vả với số vốn ít ỏi – 150 triệu đồng đi vay mượn. Từ khi Thành lập trung tâm ngoại ngữ, với uy tín của bản thân cũng như có những mối quan hệ tốt từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Mai Phương đã được người thân, bạn bè và thầy cô trong trường giúp đỡ rất nhiều khi bắt đầu. Từ việc xây dựng cơ sở vật chất đến chuẩn bị Hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ cũng do bạn bè giúp đỡ rất nhiều cùng với sự nỗ lực của bản thân, Phương đã đưa trung tâm ngoại ngữ 24h của mình từng bước đi lên và chiếm một vị trí vững chắc trên thị trường.
Theo Mai Phương, người quản lý phải hiểu biết về chuyên môn, tiếp cận với các phương pháp học hiện đại và trang bị cho người học những phương pháp phù hợp. “Nếu như không có chuyên môn, khi đi thuê người dạy, bạn sẽ không đánh giá được hết khả năng của họ và sẽ rất dễ dẫn đến thất bại”.
Với lợi thế chắc về chuyên môn, khi tiếp xúc với giáo viên đến ứng tuyển, Mai Phương dễ dàng nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của họ và từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, đảm bảo chất lượng giáo viên của trung tâm. Phương khẳng định:  Người quản lý không thể mong đợi vào may mắn mà phải biết người cộng tác, hợp tác với mình có thế mạnh, điểm yếu gì để giảm thiểu rủi ro.
Phương chia sẻ: “Giáo viên giảng dạy ở trung tâm của Phương cần đạt được một số bằng cấp, chứng chỉ nhất định, phù hợp với từng lớp. Khi phát hiện ra điểm mạnh của giáo viên, mình sẽ định hướng cho họ nên dạy khóa học nào để phát huy hết khả năng mình có”.
Khi mà Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ trở nên phổ biến trên thị trường thì các trung tâm ngoại ngữ mới lần lượt mọc lên. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng thực sự tốt và có chuyên môn cao như trung tâm của Phương. Mà một trung tâm có chuyên môn tốt mới có thể tạo ra nhiều cách để hỗ trợ học viên, giáo viên, từ đó nâng cao được chất lượng giảng dạy. Chất lượng phải đặt lên hàng đầu thì mới có thể thu hút người học. Mai Phương cho rằng, bản thân người dạy phải luôn luôn tìm tòi, học hỏi nhiều phương pháp mới, khác nhau để cung cấp cho người học vì đôi khi cách học mình áp dụng tốt chưa chắc đã áp dụng tốt với người khác. Ngoài ra, Mai Phương cũng khuyến khích giáo viên trung tâm mình soạn thảo sách tham khảo để tự nâng cao trình độ.
Từ việc kinh doanh giáo dục của Mai Phương, chúng ta có thể thấy rằng, để kinh doanh một lĩnh vực nào đó thành công thì việc “giỏi nghề” là một điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục thì trình độ chuyên môn cao lại càng là yếu tố quan trọng để đến với thành công.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét