Kinh nghiệm kinh doanh thời trang trẻ em cho người mới bắt đầu

Không có nhận xét nào
Nền kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn khiến cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều phải nỗ lực gồng mình để cố gắng đứng vững trên thị trường. Và lĩnh vực kinh doanh thời trang trẻ em cũng vậy, hàng loạt cửa hàng mọc lên nhưng cũng không ít trong số đó phải đóng cửa chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy vậy, niềm đam mê kinh doanh vẫn thôi thúc bạn phải mở cho được một shop thời trang trẻ em mặc cho nguy cơ thất bại đang tiềm ẩn? Đừng quá lo lắng, biết đâu bạn sẽ thành công, hãy cùng điểm qua một sốkinh nghiệm kinh doanh thời trang trẻ em mà bài viết này đem lại để chuẩn bị cho mình những điều cần thiết trước khi khởi nghiệp nhé!
kinh doanh thoi trang c
Ngoài các yếu tố mà bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần lưu tâm kỹ càng như địa điểm, đối tượng tiêu thụ, vốn…thì những vấn đề dưới đây sẽ là tiêu điểm cho một kế hoạch kinh doanh thời trang trẻ em không thể bỏ qua.
Suy xét kỹ càng khi lựa chọn nguồn hàng
Khi nhập hàng buôn, không cần thiết để nhập quá sớm những mặt hàng “chưa đến mùa”. Bởi có một sự thật là vốn của bạn thì hạn chế, mặt hàng lại đa dạng do vậy việc ôm một mặt hàng nào đó cần được tính toán kỹ xem có nên hay không. Cũng theo xu thế hiện nay,thời điểm kinh tế khó khăn khiến cho sức mua của người tiêu dùng giảm. Các mẹ sẽ chú ý nhiều đến hàng thanh lý, hàng giảm giá nhưng họ chỉ thực sự mua những mặt hàng nào cần thiết và đáp ứng được nhu cầu của em bé nhà mình thôi. Chính vì thế nên cũng là quần áo trẻ sơ sinh nhưng nếu chất vải của nó mềm mịn, không gây khó chịu cho làn da của bé thì chắc chắn sẽ bán được hàng.
Một vấn đề nữa, nguồn hàng TQXK đẹp, giá cao ngất, vậy bán sao trong thời buổi khó khăn này…nhưng vấn đề nếu chỉ có hàng Việt Nam thì mẫu mã và chủng loại rất nghèo nàn, không có nhiều sản phẩm thì cửa hàng không phong phú…Giải quyết sao…chủ đạo là hàng Việt Nam, Cambodia nhưng những gì thiếu sẽ chọn lọc hàng Trung Quốc ( hạn chế dần ). Tuy nhiên, vẫn nên ưu tiên hàng Việt Nam hơn bởi tâm lý của các ông bố bà mẹ là luôn đem đến những thứ tốt nhất cho con mình nên việc dùng hàng Việt – không hẳn là tốt nhất, nhưng cũng đủ để cảm thấy an tâm.
Chấp nhận việc tiêu tốn thời gian
Khi tham gia vào kinh doanh hàng thời trang trẻ em, bạn phải chấp nhận việc tốn thời gian để đi lựa hàng. Hiện nay có nhiều cá nhân làm trung gian cho việc lựa chọn hàng hóa, bạn chỉ cần alo hay đặt hàng online và ngồi chờ người ta giao hàng. Nhưng, vì là đồ trẻ em nên chất lượng là hàng đầu. Nếu bạn sờ chất vải, nhìn mẫu áo thấy ổn tức là các bố các mẹ cũng sẽ mua hàng. Thế nên hãy từ bỏ suy nghĩ, đi lấy hàng mệt quá, xa quá, mất thời gian quá nhé. Hãy bán hàng bằng cả cái tâm của mình nữa.
kinh doanh thoi trang b
Xây dựng được hệ thống khách hàng bền vững
Muốn kinh doanh tốt bạn phải xây dựng hệ thống khách hàng, thống kê và phân loại khách hàng, chăm sóc khách hàng 1 cách tốt nhất. Muốn quảng cáo bạn phải có đối tượng lắng nghe và đối tượng đó phải là đối tượng phù hợp để lắng nghe bạn. Vi dụ bạn không nên tốn thời gian để quảng cáo quần áo trẻ em cho các đối tượng là cô bé hay anh chàng sinh viên năm nhất làm gì…trong khi thời gian là vàng là bạc cơ mà…Đối tượng chủ yếu của các bạn là các bà các mẹ có con,cháu nhỏ mà! Lưu lại thông tin khách mỗi khi bạn chuyển địa điểm thì khách vẫn là của bạn, chả thất thoát đi đâu
Có sự nhạy bén về xu hướng thời trang
Nếu bản thân bạn có sự nhạy bén về xu hướng thời trang sẽ giúp cho cơ hội kinh doanh của bạn có nhiều lợi thế hơn…Xu hướng thời trang còn thể hiện ở giao mùa nữa, ví dụ đang là mùa thu, nhưng bất chợt có cơn gió lạnh ùa về tức là đông đang tới thì cũng là lúc các mẹ chuẩn bị đi tìm mua đồ cho con, đó cũng là lúc bạn cần hành động ngay.
Đào tạo nhân viên là cách quản lý thông minh nhất
Kinh doanh đôi khi nó là cái duyên, là cái lộc lá, dù có lao đầu vào bao nhiêu cũng vậy thôi, trong những lúc bận rộn nhất cũng đừng quên dành thời gian cho người yêu, cho gia đình, chồng và con mình, cho bạn bè…Bằng cách nào khi bạn chất chồng 1 núi việc. Hãy san sẻ việc cho nhân viên nếu có thể, training – đào tạo 1 cách tâm huyết và không tiếc tiền để thuê người đỡ công việc cho mình. Để bạn có thể làm được những việc lớn hơn là ngồi gấp xếp 1 đống đổ nát quần áo hàng ngày mà khách hàng mang lại, hay lau chùi cửa kính ở cửa hàng.
Hiện đại hơn, bạn có thể quản lý cửa hàng của mình thông qua phần mềm quản lý cửa hàng cực kỳ tiện lợi, với phần mềm này, bạn không còn phải lo lắng bởi dù cho bận đi công việc thì bạn vẫn có thể dễ dàng kiểm tra hoạt động của cửa hàng mình diễn ra như thế nào.
Tích cực triển khai các hình thức quảng cáo
Kinh doanh quần áo trẻ em hiện nay, muốn tồn tại và phát triển, đừng bao giờ nghĩ chỉ dừng lại ở vấn đề ngồi đó chờ khách vãng lai, hoặc triển khai 1 mặt bằng thật đẹp. Nếu bạn không tìm cách để lôi kéo khách hang thì bạn chỉ mãi dừng ở chỗ hang tồn mà thôi … Muốn phát triển bạn nên và rất rất nên triển khai những hình thức quảng cáo bán hang sau ( nếu có thể ):
Bán hàng online ( WEB riêng, diễn đàn, yahoo, Facebook )
Bán hàng qua điện thoại.
Bán hàng qua việc phát tờ rơi.
Bán hàng bằng cách mang hang chào hang trực tiếp tại cơ quan, đơn vị làm việc công cộng.
Bán hàng trực tiếp.
Bán hang trên tivi .
Bán hàng qua truyền miệng, giới thiệu.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét