Ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khi không có vốn

Không có nhận xét nào

Bạn sẽ khởi nghiệp như thế nào nếu như trong tay không hề có một đồng vốn nào? Cùng đọc bài viết dưới đây để rõ hơn về vấn đề này.

Kinh doanh online, làm việc tại nhà, xin tài trợ… là một trong những Ý tưởng kinh doanh phù hợp cho bạn! Hãy cùng Blog.Hangtotpos.Com tìm hiểu thêm về những gợi ý này qua bài viết dưới đây!

 y tuong kinh doanh

1. Tự trau dồi kiến thức cho bản thân

Để bắt đầu kinh doanh trong khi có ít hoặc không có chút vốn nào cả, bạn cần phải suy nghĩ về tất cả những công việc mà bạn có thể làm mà không cần thuê người khác. Hãy nỗ lực để tìm hiểu và học tập thật nhiều những kỹ năng cần thiết như : Học cách tạo một website bằng cách lựa chọn template có sẵn, thiết lập một website miễn phí thông qua WordPress, học cách sử dụng css… Tìm hiểu cách thức SEO, viết nội dung chuẩn seo. Kèm theo đó, bạn cũng cần trang bị cho mình những thao tác về Photoshop căn bản…Trên thực tế, những kiến thức cơ bản này không hề quá khó để tự học, có vô số những bài hướng dẫn trên mạng mà bạn có thể theo dõi để thực hành. Còn nếu như tự học nghe vẻ hơi khó khăn thì bạn có thể nhờ ai đó có sự am hiểu trực tiếp hướng dẫn, sẽ rất dễ dàng trong việc tiếp thu đấy nhé!

2. Làm việc tại nhà

Chi phí thuê một không gian văn phòng làm việc có thể là một trở ngại lớn để bắt đầu công việc kinh doanh mới của bạn. Giải pháp là tận dụng ngôi nhà đang sinh sống bắt đầu từ tầng hầm, nhà để xe, phòng khách, bàn ăn… đều rất hợp lý để làm việc tại gia. Không những thế, có nhiều người bắt đầu khởi nghiệp chỉ với một chiếc laptop có kết nối internet nhưng vẫn có thể thành công trong công việc. Điều cần lưu ý là nếu như muốn kinh doanh gi bay gio tại nhà thì bạn cũng nên thông báo với chủ nhà (nếu thuê trọ) hoặc thông qua các cơ quan có liên quan ở địa phương để chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn được phép hoạt động.

y tung kinh doanh

3. Mở một dịch vụ kinh doanh

Đánh giá kỹ năng của bạn và suy nghĩ về dịch vụ mà nhờ vào kỹ năng đó, bạn có thể cung cấp cho người khác. Nhiều cá nhân và các doanh nghiệp bận rộn sẽ lựa chọn phương án trả tiền cho ai đó để xử lý công việc hàng ngày của họ. Từ việc dắt chó đi bộ hay dọn dẹp nhà cửa để họ có thời gian để nhập dữ liệu và tiến hành các dự án nghiên cứu trực tuyến. Thông thường, các dịch vụ này thường được trả lương khá hậu hĩnh và không hề liên quan đến việc phát sinh thêm chi phí. Nên lựa chọn những dịch vụ kinh doanh tốn kém nhiều chi phí và liên quan đến thu thập, lưu trữ hàng tồn kho sản phẩm.

4. Mở một cửa hàng online

Nếu bạn có một niềm đam mê kinh doanh một sản phẩm nào đó, tại sao không thử suy nghĩ về việc phát triển một cửa hàng trực tuyến và cộng tác với các nhà cung cấp sản phẩm để bán hàng. Nhiều nhà sản xuất hoặc nhà phân phối hàng hóa sẽ sẵn sàng hợp tác với bạn để quảng bá trực tuyến sản phẩm của họ và trực tiếp cung cấp cho khách hàng thông qua đơn đặt hàng mà bạn kiếm được. Không những thế, khách hàng có thể trả tiền trực tiếp cho bạn khi mua hàng, còn nhà cung cấp sẽ chiết khấu phần trăm cho mỗi đơn hàng mà bạn bán được. Công việc này sẽ đơn giản hơn rất nhiều bởi bạn không phải lo về các chi phí tồn kho sản phẩm hay về công đoạn giao hàng. Đây là một mô hình kinh doanh cạnh tranh cao với tỷ suất lợi nhuận khá hấp dẫn.

Tuy nhiên, với các sản phẩm thích hợp và đúng chất lượng dịch vụ khách hàng , cách tiếp cận này cho phép bạn mở một cửa hàng trực tuyến mà không khắt khe về vốn và các chi phí khác như giao hàng.

y tuong khoi nghiep

5. Thu hút tài trợ thông qua các ý tưởng kinh doanh

Để thay thế cho các hình thức vay vốn, nhiều website hỗ trợ khởi nghiệp thường cung cấp tài chính cho phép các doanh nghiệp mới thành lập khởi động một dự án tiềm năng nào đó. Nói chung, các website này thường cho phép các cá nhân khởi tạo nên một dự án nào đó với mục tiêu thu lợi nhuận, tạo ra lợi ích thông qua các website truyền thông xã hội và tìm kiếm những cam kết để đổi lấy phần thưởng như % lợi nhuận hoặc bất kỳ một cơ hội nào đó để nhận sản phẩm mẫu, chẳng hạn như một cuốn sách điện tử.

Nói chung, đầu tư tài chính cũng chính là cách để kiểm tra tính khả thi của dự án và kích thích sự quan tâm đến ý tưởng của các phương tiện truyền thông xã hội. Xu hướng đầu tư thu hút nghiêng về các dự án sáng tạo như phim ảnh, âm nhạc, sách, trò chơi video… Nhiều doanh nhân và các tổ chức phi lợi nhuận cũng đang sử dụng mô hình này để thu hút vốn đầu tư cho các dự án của họ. Do đó, nếu bạn đang có trong tay một dự án mang tính đột phá nào đó, đừng ngần ngại mà hãy tìm đến các nguồn đáng tin cậy để xin tài trợ và phát triển thành công dự án đó.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét